• ä
  • Ä
  • ö
  • Ö
  • ü
  • Ü
  • ß

Chuyên ngành Công nghệ thực phẩm

Ngày 14/10/2015

Các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn APS ngành Công nghệ thực phẩm

Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình về phỏng vấn APScho bạn nào đã tốt nghiệp đại học ngành Công Nghệ Thực Phẩm.

Khi đi phỏng vấn thì mình nghĩ quần tây áo sơ mi là lịch sự nhất dù là nam hay nữ ( các bạn nữ có thể màc váy tùy theo sở thích) ^^. Trước khi vào phỏng vấn thì mình nhận được 3 câu hỏi ,do đã tốt nghiệp đại học rồi nên câu hỏi mình nhận cũng là về chuyên ngành, không có tính toán gì cả. Tuy nhiên các bạn năm nhất,năm hai thì có thể nhận được các bài tập về tính toán (cái này mình nghe 1 bạn học năm 2 nói lại). Quay lại câu hỏi của mình, lúc mình tốt nghiệp đại học thì thực phẩm ở việt nam đang ở hồi chuông báo động về việc quá lạm dụng về các hóa chất để bảo vệ thực phẩm nên bài tập mình nhận được cũng là về vấn đề này. Câu hỏi của mình : Chất nào bị cầm và được phép sử dụng trong thực phẩm và vì sao. Mình có khoang 10 phút để chuẩn bị. Sau 10 phút thì mình được kêu vào phỏng vấn. Phỏng vấn mình là 2 ông Prof. (ông khá to con và 1 ông hơi ốm )ông to con phỏng vấn và ông ốm ghi chép. Mình đưa câu trả lời cho ông, ông nhìn mình rồi sau đó nói mình giới thiệu bản thân, cái này kéo dài khá nhanh nên nếu bạn có muốn kéo dài thời gian cũng không được. Sau khi giớj thiệu bản thân xong thì ông nói mình nên giai thích lại câu trả lời 1 lần nủa .Mình nói 1 hơi không biết ông có hiểu gì không mà sau đó thấy im lặng ^^. Sau này khi được học trong Uni thì mình đoán là do cách phát âm và cách viết tên hóa chất của Việt nam và Đức khác nhau quá nên 2 ông không hiểu. Ví dụ như MgCO3 mình đọc là magiecacbonat con bên đức là Magnesiumcarbonat (theo mình nghĩ thôi nha)
Sau khi trả lời xong thì không thấy 2 ông hỏi thêm câu nào nửa về chuyên ngành mặc dù mình có liếc nhìn vào bảng điểm của mình thì có 1 số môn đã được highlight mà 2 ông tập trung vào hỏi sau khi qua đức mình sẽ học gì, ở đâu, trường có đông sinh viên không, ngoài ngành mình muốn học thì cón có ngành nào nủă không, rồi trong quá trình học mình có đi thực tập không, nếu có thì thực tập ở đâu,và thực tập ở học kì thứ mấy.
Bởi vậy các bạn cũng nên chú tâm về phần này 1 chút không nên chỉ quan tâm đến các môn chuyên ngành nhe.
Các bạn cũng nên coi qua các môn đại cương, không yêu cầu các bạn phải chuẩn bị kĩ nhưng ít ra cũng nên soạn 1 vài câu tiếng đức xoay quanh trọng tâm ngành mà bạn đã học.
Có 1 mẹo nhỏ là khi nếu 2 ông có hỏi về tư tưởng hồ chí minh hay triết học nếu các bạn không thích hoậc không biết thì cứ nói là các bạn không có quan tâm về chính trị nên xin phép không trả lời, chắc chắn sẽ được đáp ứng.
Phỏng vấn chắc có lẻ cũng tùy thuộc vào độ hên xui nửa và tùy thuộc vào bạn sẽ gặp ông Prof của chuyên nhành nào, như mình đã nói 2 ông không hỏi gì về chuyên ngành nhưng 1 bạn phỏng vấn trước mình học vật lý bị dập cho tơi tả về điện quang hay vấn đề gì đó và cuộc phỏng vấn của bạn đó diền ra cũng khá lâu.
Đây là tất cả điều mình muốn chia sẻ, nếu có gì không hiểu cứ hỏi mình. Sắp có đợt phỏng vấn mới nửa rồi, chúc các bạn thành công ^^.

(Nguồn: Administrator ST)

Trao đổi
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận!
quảng cáo